: แก้ไขปัญหา เครื่อง POS สั่ง Printer การใช้งาน Internet
: ร้าน บุญสม TD-0021855
2022-03-30 10:32:35
รายละเอียดกิจกรรม
1. เปลี่ยน DNS ของ Network POS (192.168.254.0/24) DNS เป็น 8.8.8.8 1.1.1.1 ทั้งนี้ 3BB ได้ทำการแก้ไขไปแล้วโดยการยิง Script Server Hotspot a. ผมได้เข้าตรวจสอบสาขา TD-0021855 INF3296417 / INF3296418 เมื่อ ผมใช้ Note book จับSSID TD@POS ตรวจสอบ DNS ได้ 8.8.8.8 1.1.1.1 ไม่สามารถใช้งาน Internet ได้แต่ Ping IP 8.8.8.8 ได้ ดัง File Video DNS b. และเพิ่มในส่วนของ IP Firewall Filter Rules แก้ไข และเพิ่ม config ในส่วนของ Interface Wireless a. แก้ไข ช่องสัญญาจาก Auto เป็น การกำหนด FIX ความถี่ช่องต่ำ โดยผมกำหนดที่ ความถี่ 2417 เนื่องจาก TD แจ้งว่า Printer HP จับสัญญาแล้วหลุดบ่อย เพิ่ม ในส่วนของ wlan4 โดยเลือก Default Forward ปัญหาคือ เครื่อง POS และ Hand tell ไม่สามารถสั่ง Print ได้ จากการทดสอบถ้าไม่เลือก Default Forward • บางครั้ง POS และ Hand tell หา Printer ไม่เจอ • ถ้าหาเจอ จะไม่สามารถ สั่ง Print ได้ • ในกรณีที่ ได้ จะต้องใช้เวลานานประมาณ 10-15 วินาที ในการสั่ง Print หลังจากที่ เลือก Default Forward a. POS และ Hand tell scan Printer เวลาประมาณ 1-2 วินาที b. สั่ง Print ใช้เวลาประมาณ 1-2 วินาที c. ทดสอบ ปิด และ เปิด Firewall ไม่มีผลครับ